ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลบางเตย เรื่อง นโยบายองค์การบริหารส่วนตำบลบางเตยปลอดบุหรี่

31 พฤษภาคม 2565
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลบางเตย

เรื่อง นโยบายองค์การบริหารส่วนตำบลบางเตยปลอดบุหรี่

----------------------------

                      ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการจัดการและดุแลให้สถานที่ทำงาน/อาคารสิ่งปลุกสร้างของหน่วยงาน รวมถึงหน่วยงานในสังกัดเป็นเขตปลอดบุหรี่ ตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 และอนุบัญญัติที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับกระทรวง มหาดไทยโดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้มีแผนร่วมกันดำเนินการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การควบคุมยาสูบแห่งชาติ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2559-2562 ยุทธศาสตร์ที่ 5 ทำสิ่งแวดล้อมให้ปลอดควันบุหรี่ โดยแผนดังกล่าว ได้มีมติเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2559 เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 19) พ.ศ.2553 เรื่อง กำหนดชื่อหรือประเภทสถานที่สาธารณะที่ให้มีการคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 กำหนดให้สถานที่ทำงานเป็นสถานที่ให้มีการคุ้มครองสุขภาพของผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ ตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 นั้น

                      เพื่อให้การดำเนินงานเขตปลอดบุหรี่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางเตยเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด จึงกำหนดนโยบายองค์การบริหารส่วนตำบลปลอดบุหรี่ เพื่อให้พนักงานส่วนตำบล พนักงานเจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องในสังกัดถือปฏิบัติ ดังนี้

                     1. กำหนดให้อาคารสำนักงาน อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคอราง องค์การบริหารส่วนตำบลบางเตยเป็นเขตปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย ห้ามมิให้มีการสูบบุหรี่นอกสถานที่ที่จัดไว้ให้ทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ ต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 ผู้ฝ่าฝืนสูบบุหรี่ต้องระวางโทษปรับตามอัตราที่กฎหมายกำหนด

                    2. ร่วมรณรงค์สร้างบรรยากาศและจัดสภาพแวดล้อมที่ปลอดบุหรี่

                    3. สนับสนุนให้บุคลากรในสังกัดเป็นแบบอย่างที่ดีในการไม่สูบบุหรี่

                    4. สนับสนุนให้กำหนด

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง