ประกาศกำหนดให้อาคารประเภท ค เป็นแหล่งกำเนิดมลพิษที่จะต้องถูกควบคุมการปล่อยน้ำเสียลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะหรืออำสู่สิ่งแวดล้อม พ.ศ.2564

6 พฤษภาคม 2565
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!

            ด้วยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้รับแจ้งจากกรมควบคุมมลพิษว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้มีประกาศ เรื่อง กำหนดให้อาคารประเภท ค เป็นแหล่งกำเนิดมลพิษ ที่จะต้องถูกควบคุมการปล่อยนํ้าเสียลงสู่แหล่งนํ้าสาธารณะหรือออกสู่สิ่งแวดล้อม พ.ศ. ๒๕๖๔ โดยได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๓๙ ตอนพิเศษ ๑๘ ง จันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๖๕ ประกาศดังกล่าวเป็นการเพิ่มเติมจากที่ได้ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดประเภทของอาคารเป็นแหล่งกำเนิดมลพิษที่จะต้องถูกควบคุมการปล่อยนํ้าเสียลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะหรือออกสู่สิ่งแวดล้อม ประกาศเมื่อจันทร์ที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ และฉบับที่ ๒ ประกาศเมื่อจันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ กรมควบคุมมลพิษ จึงขอจัดส่งประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคู่มือแนวทางปฏิบัติในการจัดการสิ่งแวดล้อมสำหรับแหล่งกำเนิดมลพิษ และขอความอนุเคราะห้เผยแพร่ประกาศฯ และชุดคู่มือให้แก่ผู้ประกอบการอาคารประเภท ค เพื่อรับทราบข้อกฎหมายดังกล่าว จังหวัดนครปฐม จึงขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดส่งประกาศ เรื่อง กำหนดให้อาคารประเภท ค เป็นแหล่งกำเนิดมลพิษที่จะต้องถูกควบคุมการปล่อยน้ำเสียลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะหรือออกสู่สิ่งแวดล้อม พ.ศ. ๒๕๖๔ และชุดคู่มือให้แก่ผู้ประกอบการอาคารประเภท ค เพื่อรับทราบ  

องค์การบริหารส่วนตำบลบางเตย จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการอาคารประเภท ค เพื่อรับทราบข้อกฎหมายดังกล่าว ทราบโดยทั่วกัน ตามข้อมูลไฟล์เอกสารนี้